Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Nam Toàn - Nam Trực - Nam Định

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

SSKN:SKKN MỘT SỐ KINH NGHIỆM GIÚP HS YẾU KÉM HỌC TỐT MÔN TOÁN.

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần H­Ương
Ngày gửi: 08h:52' 20-01-2016
Dung lượng: 95.1 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích: 0 người
DANH MỤC CHỮ CÁI VIẾT TẮT


+ Trung học cơ sở: THCS
+ Ban giám hiệu: BGH
+ Sáng kiến kinh nghiệm: SKKN
+Sách giáo khoa: SGK
+ Sách bài tập: SBT
+ Học Sinh: HS
+ Giáo viên: GV
+ Thành phố: TP
+ Đổi mới phương pháp dạy học: ĐMPPDH






















I. ĐẶT VẤN ĐỀ
- Trong thời điểm hiện nay, chúng ta đang nỗ lực xây dựng và đẩy mạnh công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước nhằm tiến tới một xã hội văn minh hiện đại. Muốn vậy con người phải có tri thức. Chính vì vậy Đảng ta đã xác định giáo dục là quốc sách hàng đầu. Trong những năm gần đây, Đảng và nhà nước ta luôn quan tâm đến giáo dục, từng bước có những cải cách giáo dục từ bậc mầm non đến đại học và sau đại học nhằm đưa nền giáo dục nước nhà phát triển ngang tầm khu vực. Trong chương trình giáo dục trung học phổ thông, môn toán là môn học quan trọng, là thành phần không thể thiếu của nền văn hóa phổ thông của con người mới. Môn toán có tiềm năng có thể khai thác góp phần phát triển năng lực trí tuệ chung, rèn luyện và phát triển các thao tác tư duy và các phẩm chất tư duy.
Trước tình hình đó, mỗi giáo viên cũng phải luôn tìm tòi, sáng tạo, tìm ra phương pháp dạy mới phù hợp với đối tượng học sinh để phát huy cao nhất tính chủ động, sáng tạo, tích cực của người học, nâng cao năng lực phân tích, tìm tòi, phát hiện và giải quyết vấn đề, rèn luyện và hoàn thành các kỹ năng vận dụng thành thạo các kiến thức một cách chủ động, sáng tạo trong thực tế cuộc sống.
Đối với lứa tuổi học sinh THCS nói chung và đối tượng nghiên cứu là học sinh lớp 7 nói riêng. Mặc dù tuổi các em không phải còn nhỏ nhưng khả năng phân tích, suy luận còn rất nhiều hạn chế, nhất là đối với đối tượng học sinh học yếu và lười học. Tôi nhận thấy khả năng tiếp thu và vận dụng kiến thức vào việc giải các bài tập những sinh thuộc đối này cũn . Nguyên nhân là do các em bị hổng về kiến thức và kĩ năng, do khả năng tiếp thu chậm hoặc do ơng pháp học tập phù hợp nên không biết tìm hiểu, phân tích bài toán một cách rõ ràng, chính xác nên việc xác định được cách giải là rất khó.
Chính vì vậy, với mong muốn tìm được một phương pháp tối ưu nhất để trong quỹ thời gian cho phép, hoàn thành được một hệ thống chương trình
qui định, nhằm lấp đầy các chỗ hổng kiến thức và từng bước nâng cao thêm về mặt kỹ năng trong việc giải các bài tập Toán cho học sinh để từ đó phát huy, khơi dậy khả năng sử dụng hiệu quả kiến thức vốn có của học sinh, đồng thời thu hút, lôi cuốn các em ham thích học môn Toán, đáp ứng những yêu cầu về đổi mới phương pháp và nâng cao chất lượng dạy học hiện nay thì việc tích lũy các kinh nghiệm giúp học sinh yếu kém học tốt môn Toán là rất cần thiết.





















II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
1. Cơ sở lý luận và thực tiễn
1.1. Cơ sở lí luận
Học sinh yếu kém về toán là những học sinh có kết quả về môn toán thường xuyên dưới mức trung bình. Do đó việc lĩnh hội tri thức, rèn luyện kỹ năng cần thiết đối với những học sinh này tất yếu đòi hỏi tốn nhiều công sức và thời gian hơn so với những học sinh khác.
Về mặt lý luận, người thầy phải nắm vững đặc điểm của học sinh yếu kém để từ đó đề ra các giải pháp phù hợp nhằm khắc phục tình trạng yếu kém trong học toán của học sinh.
1.2. Cơ sở thực tiễn
Cũng như việc bồi dưỡng học sinh giỏi toán, việc giúp đỡ học sinh yếu kém phải được tiến hành ngay cả trong những tiết dạy học đồng loạt bằng các biện pháp phân hoá nội tại thích hợp. Tuy nhiên, trong thực tế dạy học việc nâng cao hiệu suất giờ lên lớp để giúp đỡ học sinh yếu kém người thầy vẫn cần có sự giúp đỡ tách riêng đối với nhóm học sinh yếu kém (thực hiện chủ yếu ngoài giờ chính khoá).
Trên địa bàn mà trường tôi trực thuộc, học sinh đa số là con em nông thôn, điều kiện kinh tế còn khó khăn nên việc đầu tư về vật chất cũng như thời gian cho con cái
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓